TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

XÃ PHƯỚC HƯNG - HUYỆN TRÀ CÚ

GƯƠNG ĐIỂN HÌNH HỘ GIA ĐÌNH CHỊ TRẦM THANH HOÀNG ẤP Ô RUNG, XÃ PHƯỚC HƯNG, HUYỆN TRÀ CÚ, TỈNH TRÀ VINH VƯƠN LÊN THOÁT NGHÈO

Chị Trầm Thanh Hoàng sinh năm 1960, hiện cư trú tại ấp Ô Rung, xã Phước Hưng, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh, chị khuyết  tật bẩm sinh tay bên phải. Đến năm 1985 chị lập gia đình với Kim Sơ Rây sinh được 3 đứa con, những năm đó mọi lo toan, gánh nặng mưu sinh, phải tự bươn chải để trang trải cuộc sống và chăm sóc 3 đứa con. Căn nhà lá sau bao năm đã xiêu vẹo, mục nát nhưng chị chưa có điều kiện sửa chữa lại, gia đình chị thuộc diện hộ nghèo 4 năm liền. Đã được Nhà nước hỗ trợ kịp thời cho gia đình chị căn nhà Đại đoàn kết với số tiền 40.000.000 đồng.

 

anh tin bai

Ảnh: nhà Chị Trầm Thanh Hoàng

Với tinh thần nỗ lực vượt khó và sự quan tâm của chính quyền địa phương đã hỗ trợ nguồn vốn chăn nuôi cho gia đình chị Hoàng mua 02 con bò và xây dựng chuồng trại. Bên cảnh đó chị thường xuyên tham gia các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật lớp chăn nuôi bò sinh sản của Phòng nông nghiệp huyện Trà Cú tổ chức. Sau một thời gian nuôi bò, chị  đã nhân rộng số lượng đàn bò lên đến 6 con. Chị Trầm Thanh Hoàng chia sẻ, trong quá trình chăn nuôi chị đã đúc kết lại được nhiều kinh nghiệm, chị thường xuyên đến các hộ gia đình chăn nuôi khác trao đổi học hỏi kinh nghiệm cùng nhau phát triển kinh tế. Chị Hoàng cho biết, khi thu nhập của gia đình ổn định và có đủ điều kiện để chăm lo cho các con đến nay đã có 02 đứa con gái lập gia đình, còn 01 con trai đang làm việc tại công ty, anh chị đã bàn bạc và tự nguyện viết đơn xin ra khỏi diện hộ nghèo nhường lại giấy chứng nhận hộ nghèo cho những người khó khăn hơn mình.

anh tin bai

Ảnh: Đàn bò của chị Trầm Thanh Hoàng

Bằng những nỗ lực, cố gắng của vợ chồng chị Trầm Thanh Hoàng và anh Kim Sơ Rây đã có cuộc sống ấm no và hạnh phúc. Điều đó càng khẳng định rằng có ý chí, nghị lực vươn lên thoát nghèo là một tấm gương điển hình để các hộ nghèo trên địa bàn xã Phước Hưng noi theo.

                                                                                                                                                                          Ảnh, tin: Tuyết Mai

Tin liên quan
1 2 3 










Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 4
  • Trong tuần: 32
  • Tất cả: 2366