TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

XÃ PHƯỚC HƯNG - HUYỆN TRÀ CÚ

HỘI ĐỒNG NGHĨA VỤ QUÂN SỰ XÃ PHƯỚC HƯNG HOÀN THÀNH CÔNG TÁC TUYỂN QUÂN NĂM 2024

Thực hiện Kế hoạch tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2024, trong thời gian qua, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Phước Hưng, huyện Trà Cú đã tập trung quản lý, nắm chắc nguồn công dân sẵn sàng nhập ngũ, bảo đảm chỉ tiêu, chất lượng giao quân. 

Năm 2024, xã Phước Hưng, huyện Trà Cú được giao chỉ tiêu tuyển chọn 16 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự và 03 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an Nhân dân. Để bảo đảm tốt nguồn sẵn sàng nhập ngũ, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã đã phối hợp với các cấp, các ngành, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Công an Nhân dân và các chế độ, chính sách đối với quân nhân tại ngũ đến cán bộ và Nhân dân trong xã. Qua đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, nhất là thanh niên về nghĩa vụ và trách nhiệm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Công tác quản lý nguồn công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự được đặc biệt quan tâm. Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã phối hợp cùng gia đình liên lạc, kết nối, vận động các thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ đang đi làm ăn xa khẩn trương trở về địa phương để thực hiện nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân; phối hợp cùng chi bộ, ban nhân dân các ấp làm tốt công tác vận động, nắm chắc tình hình, kịp thời cùng cơ sở và gia đình tháo gỡ khó khăn để thanh niên yên tâm, phấn khởi lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và không để xãy ra trường hợp vi phạm và các hành vi trốn tránh việc thực hiện nghĩa vụ quân sự, thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an Nhân dân, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu giao quân với chất lượng cao nhất. 

Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã chủ động thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, đến nay 100% công dân trúng tuyển đã có mặt tại địa phương và đã sẵn sàng nhập ngũ vào ngày 27/2 này. Để động viên các thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ quân sự, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã đã phối hợp chặt chẽ, tổ chức thâm nhập và gặp gỡ gia đình, công dân để nắm bắt nguyện vọng, tư tưởng cũng như động viên các công dân thực hiện theo đúng Luật Nghĩa vụ quân sự. Qua thâm nhập, công dân trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự và gia đình đều hiểu được nghĩa vụ và trách nhiệm đối với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, động viên con em chủ động sắp xếp công việc, chuẩn bị tâm thế sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Sau khi hoàn thành việc thâm nhập, Hội đồng nghĩa vụ quân sự đã hoàn thiện hồ sơ, chốt quân số , bảo đảm đủ chỉ tiêu, chất lượng giao quân và có lượng dự phòng phù hợp. Cùng với đó, Đảng ủy, UBND xã, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã tổ chức gặp mặt, trao báo lệnh và tặng quà nhân dịp tết nguyên đán để động viên các thanh niên lên đường nhập ngũ. 

anh tin bai

Ảnh: Bà Trần Thị Chi Chủ tịch HĐNV Quân sự xã Phước Hưng gặp mặt, tặng quà trao báo lệnh cho thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2024

Ngoài ra Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã còn chỉ đạo Xã Đoàn và các ngành có liên quan phối hợp tổ chức Lễ đưa quân gắn với chương trình văn nghệ ca, múa nhạc để cổ động cho tinh thần hăng hái lên đường nhập ngũ của tuổi trẻ xã Phước Hưng, tại buổi lễ các thanh niên được nghe Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã phát biểu động viên, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ và bài phát biểu hạ quyết tâm của thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ. Song song đó trong buổi lễ các thanh niên và gia đình còn được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ hấp dẫn và nhận được nhiều phần quà có ý nghĩa từ Lãnh đạo Đảng uỷ, Uỷ ban nhân dân xã, các ngành đoàn thể, chi bộ, ban nhân dân 09 ấp trên dịa bàn xã (tổng số tiền mặt trao tặng cho thanh niên là 25.300.000 đồng, 66 phần quà tổng trị giá 10.800.000 đồng) làm động lực cho thanh niên yên tâm lên đường bảo vệ tổ quốc.

anh tin bai

Ảnh: HĐNV Quân sự xã chụp ảnh lưu niệm cùng các thanh niên

anh tin bai

Ảnh: Lãnh đạo tặng quà cho thanh niên

anh tin baianh tin bai
anh tin baianh tin bai

Ảnh: Các ngành Đoàn thể xã tặng quà cho thanh niên

anh tin bai

Ảnh: Văn nghệ chào mừng

Nhân dịp này Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã xin chân thành cảm ơn nhân dân toàn xã, cảm ơn những gia đình, những người cha, người mẹ đã có công sinh thành, nuôi dưỡng, giáo dục những người con yêu quí của mình để hôm nay, các bạn trở thành những người chiến sỹ, anh bộ đội cụ Hồ gánh vác trọng trách vẻ vang bảo vệ Tổ quốc. Chúng tôi tin tưởng rằng, các bạn trẻ sẽ phát huy truyền thống của quê hương Anh hùng, truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước, phát huy bản chất tốt đẹp của anh bộ đội cụ Hồ “Trung với nước, hiếu với dân, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”; các bạn hãy nỗ lực phấn đấu về mọi mặt, ra sức học tập, rèn luyện, chấp hành tốt kỷ luật Quân đội, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng đất nước đi đến mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”. Đó chính là tình cảm, là món quà quý giá mà các bạn giành cho gia đình, quê hương Phước Hưng anh hùng.

 

                                                                                      Tin và ảnh: Trung Thưởng

Tin liên quan
1 2 










Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 4
  • Trong tuần: 32
  • Tất cả: 2366